Chia sẻ kinh nghiệm về những khó khăn trong quá trình kinh doanh thuốc

Mở quầy thuốc, nhà thuốc để kinh doanh tuy có thể đem lại thu nhập ổn định nhưng nếu không có kinh nghiệm sẽ phát sinh ra không ít vấn đề.

Chia sẻ kinh nghiệm về những khó khăn trong quá trình kinh doanh thuốc

Chia sẻ kinh nghiệm về những khó khăn trong quá trình kinh doanh thuốc

Mới đây, các Dược sĩ đã có buổi chia sẻ với những sinh viên Cao đẳng Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur về những khó khăn và cách khắc phục những khó khăn đó trong quá trình mở quầy thuốc, nhà thuốc để kinh doanh dược phẩm.

Khó khăn trong quá trình mở quầy thuốc, nhà thuốc

Có rất nhiều bạn trẻ mong muốn sẽ mở quầy thuốc, nhà thuốc để kinh doanh sau khi tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng Dược vì cho rằng đây là một công việc có thể đem lại mức thu khá và ổn định.

Cũng có thể nói rằng, công việc kinh doanh Dược phẩm là công việc có thể đem lại mức thu tốt nhất cho các Dược sĩ. Nhưng để có thể mở quầy thuốc, nhà thuốc kinh doanh thì cũng cần phải giải quyết được rất nhiều những khó khăn trước mắt như:

  • Khó khăn về tài chính: Khi bắt đầu kinh doanh, dù bất kỳ ngành nghề nào cũng cần bỏ một số vốn nhất định. Thậm chí, còn cả vốn dự trù cần thiết. Tùy theo quy mô mong muốn, cá nhân kinh doanh nhà thuốc nhất định phải chuẩn bị cho mình một số vốn nhất định. Thông thường, chi phí để mở nhà thuốc trung bình là từ 100-200 triệu tùy theo quy mô tại thành phố, nông thôn, thị trấn,….
  • Khó khăn về thị trường: Đây có lẽ cũng là một trong những khó khăn khiến nhiều người e ngại khi mở nhà thuốc tư nhân. Bởi hiện nay dù ở bất cứ đâu cũng có rất nhiều cửa hàng kinh doanh thuốc.
  • Khó khăn về kinh nghiệm: Chắc hẳn nhiều sinh viên mới ra trường sẽ lo lắng về kinh nghiệm còn non yếu khi mở quầy thuốc. Bên cạnh đó chưa thể biết cách quản lý, nhập hàng, giá cả cạnh tranh.
  • Sợ kinh doanh không hiệu quả: Đối với những cá nhân mới bắt tay vào kinh doanh thì đây có lẽ là điều khó khăn nhất.
  • Tìm kiếm nguồn hàng: Khi chưa có quá nhiều kinh nghiệm thì việc tìm kiếm nguồn hàng chất lượng, bán chạy, cùng chiết khấu hấp dẫn. Luôn là điều mà các chủ nhà thuốc quan tâm.

Khó khăn là rất nhiều, nhưng nếu quyết tâm và có trang bị đầy đủ các kiến thức cần thiết thì những khó khăn đó hoàn toàn có thể khắc phục và cải thiện theo thời gian.

Chia sẻ kinh nghiệm khắc phục khó khăn khi kinh doanh dược phẩm

Cũng trong buổi chia sẻ, các giảng viên Cao đẳng Dược cũng đã có những chia sẻ về kinh nghiệm trong việc tối ưu kinh phí nguồn hàng như sau:

  • Làm việc trực tiếp với nhà sản xuất: Khi làm việc được trực tiếp với nhà sản xuất thì chi phí nguồn hàng sẽ được tối ưu nhất, không phải mất thêm phí qua những nhà trung gian.
  • Tìm đến chợ sỉ thuốc: Nếu cần khảo sát thị trường hay cần nhập nhiều mặt hàng khác nhau. Chợ sỉ thuốc là sự lựa chọn khá ổn dành cho khách hàng.
  • Trình dược viên: Đây là phương án thuận tiện nhất dành cho những đơn vị kinh doanh ở xa trung tâm hoặc ngại di chuyển nhập hàng. Bởi trình dược viên sẽ đến trực tiếp và hỗ trợ nhà thuốc.
  • Tham khảo giá trên các hội nhóm: Các bạn Dược sĩ hoàn toàn có thể tham khảo giá và tìm kiếm nhà cung cấp thông qua các hội nhóm y dược trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo…Trên các hội nhóm này có rất nhiều nhà cung cấp Dược phẩm với giá phải chăng mà cũng có thể dễ dàng liên hệ để đặt hàng. Tuy nhiên, nên chọn những hội nhóm uy tín, chất lượng như Hội Nhà Thuốc – Quầy Thuốc Chữa Bệnh Việt Nam để đặt hàng nhằm hạn chế nguy cơ bị lừa đảo, bán hàng kém chất lượng.

Địa chỉ đào tạo Dược sĩ chuyên nghiệp

Địa chỉ đào tạo Dược sĩ chuyên nghiệp

Ngoài ra, để có thể thành công trong việc kinh doanh Dược phẩm, các bạn Dược sĩ trẻ trước tiên phải nắm vững được kiến thức cốt lõi. Chỉ khi hiểu rõ về Dược phẩm thì khi đó mới có thể tư vấn và bán ra ngoài thị trường một cách bảo đảm nhất.

Kênh thông tin Y dược đưa tin, hiện nay, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là cơ sở được đánh giá cao về chất lượng đào tạo Dược sĩ Cao đẳng trên cả nước. Các bạn trẻ có nguyện vọng trở thành một người Dược sĩ giỏi có thể tham gia xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2020 tại Trường Cao đẳng Y dược Pasteur theo địa chỉ:

  • Số 37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh. ( Gần bến xe Miền Đông) Điện thoại: 028.6295.6295 / 09.6295.6295.
  • Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh. ( Gần vóng xoay An Lạc, bến xe miền tây) Điện thoại: 0799.913.913 / 0788.913.913.

Nguồn: truongcaodangyduocsaigon.vn

Categories: Cao đẳng Dược