Học cao đẳng xét nghiệm năm 2021 hồ sơ cần chuẩn bị những gì?

Với sự phát triển tiềm năng, cơ hội việc làm mở rộng, kỹ thuật xét nghiệm trở thành ngành nghề được đông đảo giới trẻ tìm hiểu trong năm 2021? Vậy đăng ký học Cao đẳng xét nghiệm năm 2021 hồ sơ cần chuẩn bị những gì?

Tuyen-sinh-cao-dang-xet-nghiem-pasteur-18-4

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM năm 2021

Với những vai trò vô cùng quan trọng trong hệ thống y tế hiện đại, Ngành Kỹ thuật xét nghiệm Y học đang ngày càng được nhiều thí sinh lựa chọn để đăng kí theo học.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là một địa chỉ uy tín nhất đào tạo Cao đẳng Xét nghiệm trên địa bàn TPHCM. Đáp ứng nhu cầu học tập nhà trường tiếp tục tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm năm 2021 trên phạm vi toàn quốc. Với điều kiện xét tuyển đơn giản chỉ cần đỗ tốt nghiệp THPT. Vậy để đăng ký học Cao đẳng Xét nghiệm hồ sơ cần chuẩn bị những gì?

Hồ sơ tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM năm 2021

Những thí sinh đáp ứng được điều kiện tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đưa ra, các bạn cần chuẩn bị hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM năm 2021 với các loại giấy tờ theo mẫu sau:

  • 02 bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời nếu thí sinh mới tốt nghiệp năm 2021.
  • 02 bản photo công chứng học bạ THPT.
  • 02 bản sao giấy khai sinh.
  • 02 Bản sao công chứng giấy CMND/CCCD.
  • 02 bản sao sổ hộ khẩu photo công chứng
  • 02 ảnh 3×4, 02 ảnh 4×6. (Chụp trong vòng 6 tháng trở lại)
  • 01 Giấy khám sức khỏe cá nhân.
  • 02 phong bì dán sẵn tem ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của thí sinh ở phần người nhận.

Đáp ứng điều kiện, chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ hồ sơ theo quy định thì thí sinh đã có cơ hội trở thành tân sinh viên ngành Cao đẳng Điều dưỡng chính quy của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. 

Thời gian đào tạo chuyên ngành Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM là 3 năm. Thời gian đào tạo trong 3 năm áp dụng tương đương với một số chuyên ngành khác tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur hệ chính quy như: Cao đẳng Dược, cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Vật lý trị liệu.

Sau khi hoàn thành chương trình học sẽ được cấp bằng cao đẳng chính quy, tấm bằng sẽ có giá trị trên khắp cả nước, các bạn có thể xin việc tại các bệnh viện/ Trung tâm Y tế hay các phòng khám đa khoa,…

cong-viec-sinh-vien-cao-dang-xet-nghiem

Học cao đẳng xét nghiệm ra trường làm những công việc gì?

Công việc của sinh viên Cao đẳng xét nghiệm sau khi tốt nghiệp

Sau khi hoàn thành khóa học trong vòng 3 năm với 38 học phần bao gồm 138 tín chỉ, sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Xét Nghiệm sẽ trở thành một kỹ thuật viên xét nghiệm với công việc: chẩn đoán để điều trị bệnh thông qua kết quả xét nghiệm giúp bảo vệ sức khỏe cũng như phòng bệnh cho cộng đồng từ sớm. Công việc của kỹ thuật viên xét nghiệm không chỉ đơn thuần là ngồi bên chiếc máy tính hay loanh quanh với các bệnh phẩm xét nghiệm… mà còn phải thực hiện thêm những công việc khác cụ thể như sau:

  • Pha chế các thuốc để kiểm nghiệm, kiểm tra thường xuyên các thuốc thử theo đúng tiêu chuẩn quy định.
  • Lấy bệnh phẩm
  • Lãnh nhận, bảo quản các loại thuốc, hóa chất, dụng cụ y học theo đúng quy định và theo nhiệm vụ được phân công.
  • Phụ trách hướng dẫn học viên thực tập của các trường Y dược.
  • Lưu trữ kết quả xét nghiệm, chuyển kết quả xét nghiệm đến từng khoa tương ứng.
  • Báo cáo gấp cho trưởng khoa với những tiêu bản xét nghiệm có kết quả bất thường.
  • Thực hiện các kỹ thuật xét nghiệm lâm sàng và ứng dụng thành thạo những kỹ thuật mới trong công tác chuyên ngành.
  • Thực hiện, kiểm tra và giám sát thực hiện các quy định về sử dụng hoá chất, sinh phẩm chuyên dụng, các quy chế vô khuẩn và an toàn sinh học trong phòng xét nghiệm.
  • Thực hiện hoặc phối hợp thực hiện các xét nghiệm hàng loạt tại cộng đồng.

Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Xét nghiệm, sinh viên có thể vào làm việc tại bệnh viện trung ương, các bệnh viện tuyến cơ sở, làm việc tại các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân, hay những công ty dược phẩm…

Mọi thông tin chi tiết về tuyển sinh Cao đẳng xét nghiệm TPHCM năm 2021 – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đến trực tiếp địa chỉ văn phòng nhà trường hoặc liên hệ qua số Hotline để được hỗ trợ tư vấn. Chi tiết bên dưới.

Nguồn: truongcaodangyduocsaigon.vn

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295

Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân – TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 – 0788.913.913