Lấy học sinh làm “chuột bạch” gây bức xúc cho Đại biểu QH

Lấy học sinh làm “chuột bạch” gây bức xúc cho Đại biểu QH
Rate this post

Thời gian qua có một số nơi thí nghiệm, thực nghiệm trong giáo dục không đạt yêu cầu, lấy học sinh ra làm chuột bạch đã gây nhiều bức xúc cho Đại biểu Quốc hội.

Lấy học sinh làm “chuột bạch” gây bức xúc cho Đại biểu QH

Lấy học sinh làm “chuột bạch” gây bức xúc cho Đại biểu QH

Đại biểu QH bức xúc vì những thí điểm của Bộ GD&ĐT

Mới đây, Quốc hội tiến hành thảo luận tại hội trường về dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi). Theo ghi nhận từ trang tin Cao đẳng Dược, Đại biểu (ĐB) Dương Minh Tuấn (Bà Rịa – Vũng Tàu) đề cập đến vấn đề thí nghiệm, thực nghiệm, mà thời gian qua có một số nơi không đạt yêu cầu, lấy học sinh ra làm “chuột bạch”, được thì tốt, không được thì không biết học sinh đi về đâu, sai một li, đi một dặm…

Theo chia sẻ của ĐB Dương Minh Tuấn dựa vào Điều 113 của dự thảo quy định Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội trước khi áp dụng đại trà đối với chính sách mới trong giáo dục đã được thí điểm thành công. Theo ông, điều này đồng nghĩa áp dụng đại trà mới xin còn thí điểm thì không xin.

Dạy để học sinh phát huy năng lực của bản thân một cách hợp lý nhất

Theo tìm hiểu của ban tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng, ĐB Cao Đình Thưởng – Phó trưởng đoàn ĐB Quốc hội tỉnh Phú Thọ cho rằng, muốn đổi mới căn bản, sâu sắc, toàn diện trong giáo dục phải đi tìm trụ cột, tạo ra triết lý giáo dục của Việt Nam hiện nay. Bên cạnh đó về công tác đào tạo giáo viên, chuẩn trình độ, chế độ với nhà giáo, ông khẳng định cần phải đầu tư cho “máy cái” của giáo dục là các trường sư phạm. Cần chọn người có phẩm chất, năng lực vào các trường sư phạm. Phải nâng cao vị thế và có chế độ ưu đãi rất cao với nhà giáo, thực hiện hướng chuẩn cho giáo viên, phương thức đào tạo tiến tới giáo viên mầm non, giáo viên phổ thông đều có trình độ đại học.

Dạy để học sinh phát huy năng lực của bản thân một cách hợp lý nhất

Dạy để học sinh phát huy năng lực của bản thân một cách hợp lý nhất

Về chất lượng phương pháp dạy học ĐB tỉnh Phú Thọ cho rằng, hiện nay chất lượng giáo dục chưa cao, rất chậm đổi mới, nặng về dạy chữ, kiến thức hàn lâm, nhẹ dạy kỹ năng sống, đào tạo làm người, hướng nghiệp. Chương trình sách giáo khoa quá nặng, học sinh khó tiếp thu. Theo ông, vấn đề này có nguyên nhân từ người lớn. Người lớn nghĩ ra quá nhiều điều để nhồi nhét vào óc trẻ làm việc học tập trở thành áp lực quá lớn, trẻ sợ học, chán học. Đặc biệt, tâm lý phụ huynh muốn con mình thành con người ta, giỏi toàn diện một cách quá sức dẫn đến tâm lý hoang mang, hoảng sợ. Hãy dạy và định hướng để học sinh phát huy năng lực của bản thân một cách hợp lý nhất.

Nguồn: truongcaodangyduocsaigon.com.vn